Nếu tụng thần chú này mãn 10 vạn biến trong chiêm bao thấy được chư Phật, Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác tự thấy trong miệng mửa ra vật đen. Nếu có ngũ nghịch tội thì không được thấy những hảo mộng như vậy.
"Nếu có Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, ưu bà tắc, ưu bà di nào thọ trì đọc tụng thần chú này mãn 80 vạn biến thì những tội ngũ vô gián đã tạo từ vô lượng kiếp đến nay hết thảy đều được tiêu diệt. Sanh ra chỗ nào cũng gặp chư Phật và Bồ Tát, đời sống tư sanh tùy ý đầy đủ, đời đời thường được xuất gia, trì đủ luật nghi tịnh giới của Bồ Tát, thường sanh nhơn thiên, không đọa ác thú, thường được chư thiên thủ hộ. Nếu có những người tại gia nam nữ thường trì tụng, thì nhà kẻ ấy không có khổ não tai ương, bịnh khổ. Ra làm việc gì đều được hanh thông, nói ra lời gì đều được tín thọ.Nếu tụng thần chú này mãn 10 vạn biến trong chiêm bao thấy được chư Phật, Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác tự thấy trong miệng mửa ra vật đen. Nếu có ngũ nghịch tội thì không được thấy những hảo mộng như vậy.
Phật Thuyết Thất Câu Chi Phật Mẫu Tâm Đại Chuẩn Đề
Đà La Ni Kinh
Đời Đường, Thiên Trúc, Ngài Tam Tạng Địa Bà Ha La dịch
Việt Dịch: Sa Môn Thích Viên Đức
Khi bấy giờ, đức Phật ở nước Xá Vệ, rừng
cây Kỳ Đà, vườn Cấp Cô Độc. Khi ấy, đức Thế Tôn quán sát suy nghĩ thương xót
chúng sanh đời vị lai, ngài liền nói 700 ức Phật Mẫu Chuẩn Đề Đà La Ni tâm
pháp. Liền nói thần chú:
"
"Nếu có Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, ưu bà
tắc, ưu bà di nào thọ trì đọc tụng thần chú này mãn 80 vạn biến thì những tội
ngũ vô gián đã tạo từ vô lượng kiếp đến nay hết thảy đều được tiêu diệt. Sanh
ra chỗ nào cũng gặp chư Phật và Bồ Tát, đời sống tư sanh tùy ý đầy đủ, đời đời
thường được xuất gia, trì đủ luật nghi tịnh giới của Bồ Tát, thường sanh nhơn
thiên, không đọa ác thú, thường được chư thiên thủ hộ. Nếu có những người tại
gia nam nữ thường trì tụng, thì nhà kẻ ấy không có khổ não tai ương, bịnh khổ.
Ra làm việc gì đều được hanh thông, nói ra lời gì đều được tín thọ.
Nếu tụng thần chú này mãn 10 vạn biến trong chiêm bao thấy được chư Phật, Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác tự thấy trong miệng mửa ra vật đen. Nếu có ngũ nghịch tội thì không được thấy những hảo mộng như vậy.
Nếu tụng mãn 70 vạn biến thì sẽ được thấy
những tướng như trước cho đến mộng thấy mửa ra sắc trắng như sữa, cơm, vân vân
thời phải biết người đó tội diệt, được tướng thanh tịnh.
Lại nữa ta nay nói thần chú Đại Chuẩn Đề
này và những việc sẽ làm: Nếu ở trước tượng Phật, hoặc nơi trước Tháp, hoặc chỗ
thanh tịnh, lấy cù ma di (phân trâu trắng thơm) thoa đất, làm cái đàn vuông,
tùy theo lớn nhỏ. Lại lấy hương, hoa, tràng phan, bảo cái, đèn, nến, đồ ăn
uống, tùy sức bày biện mà cúng dường. Niệm chú trong nước hương thơm, tán sái
bốn phương trên dưới mà kiết giới. Nơi chính giữa đàn vuông để một bình nước
hương thơm. Người trì chú ở trong đàn mặt xoay về phương Đông, quỳ gối tụng
thần chú 1. 080 biến, bình nước thơm kia tự chuyển động.
Nếu có người bị quỷ mị làm bịnh, tụng chú
vào trong cỏ tranh mà đập phủi người bịnh liền lành.
Nếu có trẻ nhỏ bị quỷ làm cho bịnh, mượn đứa gái nhỏ xe hiệp chỉ ngũ sắc, niệm một chú là gút một gút, đủ 21 gút, đeo vào cổ. Hoặc lấy bạch giới tử (hạt cải trắng) tụng thần chú mãn 7 biến, ném vào mặt người bịnh qủy mị, tức liền được lành.
Có pháp, ở trước người bệnh, vẽ hình tượng bịnh nhơn, tụng thần chú trong nhánh dương liễu mà đánh nơi hình vẽ ấy cũng được lành bịnh.
Có pháp, nếu người bịnh quỉ ở xứ xa, nên chú nguyện trong nhánh dương liễu đủ 7 biến, gửi người cầm đem về đánh người bịnh tức lành.
Còn có pháp nữa, nếu người đi đường mà tụng chú này, không có trộm cướp các ác thú sợ hãi.
Pháp nữa, thường trì chú này nếu có sự tranh tụng thì mình được thắng hơn.
Nếu qua đò, sông biển lớn, tụng chú mà đi thì không bị nạn ác thú trong nước.
Có pháp, nếu thân mình bị cùm trói, giam cầm, trì tụng chú này được giải thoát.
Lại có pháp, nếu trong nước mưa nắng không
điều độ, dịch bịnh lưu hành, nên lấy bơ hòa với dầu mè, bột gạo, dùng ba ngón
tay lấy một dúm, bảy ngày bảy đêm 6 thời như vậy nối nhau không dứt, tất cả tai
nạn thảy đều tiêu diệt.
Lại có pháp nữa, nơi trên mé sông lớn, dùng
cát đắp hình tượng Tháp, tụng chú một biến ấn thành một Tháp, mãn 60 vạn biến,
thấy được các thánh giả như Quán Thế Âm Bồ Tát, Đà La (Tàrà) Bồ Tát, Kim Cang
Thủ Bồ Tát (Vajrapani) tùy tâm sở cầu đều được thành tựu đầy đủ. Hoặc thấy trao
cho thuốc tiên, hoặc thấy được thọ ký quả Bồ Đề.
Lại có pháp nữa, hữu nhiễu hình tượng cây
Bồ Đề. Tụng chú mãn 1,000 vạn biến tức thấy Bồ Tát vì người đó mà nói pháp,
muốn theo Bồ Tát liền được tùy tùng. Lại có pháp nữa, nếu khi khất thực thường
trì tụng chú này, không bị người ác và loài chó dữ làm não hại. Nếu ở trước
Tháp, trước tượng Phật, trước Tháp Xá Lợi tụng trì chú này 30 vạn biến. Đến
bạch nguyệt (ngày 15) thiết lễ đại cúng dường, một ngày một đêm không ăn chỉ
chính niệm chú, cho đến thấy được Kim Cang Thủ Bồ Tát, Bồ Tát sẽ đem người ấy
vào cung điện mình.
Lại có pháp nữa, trước Chuyển Pháp Luân
Tháp, trước Tháp Phật Đản sanh, trước Tháp bảo giai từ Đao Lợi xuống, trước
Tháp như vậy, hữu nhiễu tụng chú, tức thấy A Bát La Thị Đa Bồ Tát, và A Lợi Để
Bồ Tát, tùy chỗ sở nguyện đều được đầy đủ. Nếu cần thuốc tiên liền trao cho
thuốc tiên. Lại vì nói pháp chỉ Bồ Tát đạo, nếu có người tụng Đà La Ni này cho
đến chưa ngồi đạo tràng mà tất cả Bồ Tát thường làm bạn hữu. Chuẩn Đề Đà La Ni
này là Đại Minh Chú, quá khứ tất cả chư Phật đã nói, vị lai tất cả Phật sẽ nói,
hiện tại tất cả Phật đang nói, Ta nay cũng nói như vậy. Vì lợi ích tất cả chúng
sanh, khiến được vô thượng Bồ Đề.
Nếu có chúng sanh bạc phước, không chút căn
lành, người không có căn khí, không có phần pháp Bồ Đề, nếu được nghe pháp Đà
La Ni này mau chóng chứng đắc được vô thượng Bồ Đề Chánh Đẳng Chánh Giác. Nếu
có người thường hay nhớ niệm tụng trì chú này, vô lượng thiện căn đều được
thành tựu".
Khi Phật nói pháp Đại Chuẩn Đề Đà La Ni
này, vô lượng chúng sanh viễn trần ly cấu, đắc được đại minh chú công đức Đại
Chuẩn Đề Đà La Ni thấy được 10 phương chư Phật Bồ Tát và các thánh chúng, những
vị ấy lễ Phật mà lui về.
Phật Thuyết Thất Câu Chi Phật Mẫu Tâm Đại Chuẩn Đề Đà La Ni Kinh
Đời Đường, Thiên Trúc, Ngài Tam Tạng Địa Bà Ha La dịch
Việt Dịch: Sa Môn Thích Viên Đức
"
Tổng nhiếp 25 bộ đại mạn trà la ni ấn.
Lấy 2 ngón tay, ngón vô danh, ngón tay út,
tréo với nhau lại bên trong lòng bàn tay, hai ngón tay giữa thì đứng thẳng, hai
ngón tay trỏ co vịn vào tiết thứ nhất của hai ngón tay giữa, hai ngón tay cái
nắm tiết giữa của ngón vô danh bên trái và bên mặt. Nếu có triệu thỉnh, đưa qua
đưa lại 2 đầu ngón tay trỏ.
Phật dạy: "Ấn chú này có công năng
diệt tất cả những tội nặng như tội ngũ nghịch, và tội thập ác, thành tựu tất cả
bạch pháp. Trì giới đầy đủ thanh khiết mau chứng Bồ Đề.
Nếu người tại gia không thể đoạn dứt vợ
con, rượu thịt, chỉ y pháp của ta (Phật) trì tụng đều được thành tựu".
Phật dạy: "Nếu muốn cầu thành tựu,
trước phải y Đàn pháp. — đây không đồng như các bộ khác, phải rộng tu cúng
dường, cuốc đất thoa hương, mới kiến lập được đạo tràng. Chỉ lấy một cái kính
soi mặt mới chưa từng dùng, để trước tượng Phật, vào đêm tối rằm, tháng nào
cũng được, tùy sức trang nghiêm cúng dường, xông an tức hương, và nước tịnh
thủy, trước phải tịnh tâm tuyệt dứt tư duy tạp niệm. Nhiên hậu kiết ấn tụng
chú, chú vào trong Kính Đàn 108 biến rồi lấy kính bỏ vào trong hộp khay đãy vải
mới, thường giữ gìn tùy thân. Sau này mỗi khi muốn trì niệm chỉ lấy kính này,
để trước mặt kiết ấn tụng chú, y Kính Đàn tức được thành tựu.
Phật dạy: "Muốn trì chú này, phải tối
ngày rằm, tắm rửa sạch sẽ, mặc toàn y phục mới, mặt hướng về Đông phương ngồi
kiết bán già, thân thật ngay thẳng, để kính trước mặt, tùy sức có các vật
hương, hoa, nước tịnh thủy, trước phải tịnh tâm, tuyệt dứt tư duy, nhiên hậu
kiết ấn để ngang ngực, tụng chú này 108 biến. Tụng trì chú này thời có công
năng khiến chúng sanh thọ mạng ngắn ngủi được trở lại tăng tuổi thọ. Bệnh già
ma la tật là bệnh nan y còn được trừ lành, huống gì các bệnh khác mà không được
lành thì thật là vô lý.
Phật dạy: "Nếu người một lòng tuyệt
dứt tạp niệm, tụng mãn 20 vạn biến, 40 vạn biến, 60 vạn biến, cầu những pháp
thế gian hay xuất thế gian đều được vừa lòng toại ý."
Phật dạy: "Nếu người ở tại gia, bình
thường mỗi buổi sáng mai là thời chưa ăn ngũ tân và đồ huyết nhục, dùng nước
tịnh thủy súc miệng sạch sẽ, mặt hướng về phương Đông, đối kính đàn kiết ấn,
tụng thần chú 108 biến, cứ thường nhật như vậy, cho mãn 40 ngày không dứt, sẽ
có việc lành tốt đẹp, đức Chuẩn Đề Bồ Tát khiến 2 vị thánh thường theo người
ấy, tâm người ấy mong muốn điều chi, đều ở 2 bên tai mách nói đầy đủ.
Phật dạy: "Có chúng sanh yểu mạng
nhiều bệnh hoạn, tối ngày rằm mỗi tháng, xông an tức hương, kiết ấn tụng chú
108 biến, những loài ma qủy thất tâm (điên loạn), loài dã hồ ác bịnh, đều hiện
bổn thân nơi trong Kính Đàn, giết hay tha tùy ý không dám tái đến, tăng thọ vô
lượng."
Phật dạy: "Nếu người không có tướng
phước đức, cầu quan không toại ý, hãy đối Kính Đàn mà thường tụng chú này, thì
phước đức quan vị quyết được vừa lòng".
Phật dạy: "Nếu người muốn ra làm việc
chi, trước nên nghĩ tưởng thánh tượng Chuẩn Đề thân ngồi ngay thẳng, chánh niệm
chú này mãn đủ 7 biến, trong chừng giây lát, tự nhiên lay động, tức biết công
việc mình làm ra sẽ thành tựu tốt. Nếu thân cứng đơ ngã trước ngã sau, tức biết
không thành, chắc có tai nạn".
Phật dạy: "Nếu muốn biết pháp này
thành hay không thành, phải y pháp tụng chú, mãn đủ 7 ngày, liền trong chiêm
bao mộng thấy Phật và Bồ Tát ban cho hoa trái, miệng mửa ra vật đen, sau lại ăn
vật trắng, tức biết thành tựu.
Phật dạy: "Đà La Ni này có thế lực rất
lớn, chí tâm tụng trì quyết phải tự chứng. Có công năng khiến cây khô phát sanh
hoa, trái, huống gì những quả báo ở thế gian. Nếu thường trì tụng thì thủy,
hỏa, đao binh, oán gia độc dược đều không hại. Nếu người bị quỷ thần làm bịnh
chết, kiết ấn tụng chú này 7 biến, lấy ấn, ấn nơi tại ngực đều khiến sống trở
lại. Gia đình, nhà cửa ở không yên, bị quỷ thần gây họa, trì chú, chú vào bốn
hòn đất, đem trấn 4 phía thì liền đi.
Phật dạy: "Nếu người trong lục thân
không hòa, không nghĩ tình thương nhau, nên y pháp tụng chú hướng về lục thân
thì được hòa hợp nghe tên thấy thân đều được hoan hỷ. Phàm cầu việc gì cũng vừa
lòng toại tâm. Huống người trai giới đầy đủ, nhất tâm thanh tịnh y pháp tụng
trì, thì nhất định chuyển thân này tức chứng Bồ Đề có được công lực.
Phật dạy: "Nếu người muốn trường sanh,
đến nơi Tháp cổ xưa, hoặc trong núi sâu, hoặc nơi phòng tịnh thất, y kính làm Đàn
Pháp, tụng thần chú này mãn 20 vạn biến, 40 vạn biến, 60 vạn biến, dùng hoa sen
xanh trộn với hương an tức thiêu đốt cúng dường, khi ngủ mộng thấy trong mộng
ăn thuốc tiên hoặc trao cho tiên phương, hoặc trong kính đàn phóng hào quang có
thuốc tùy ý lấy ăn, tức được trường sanh."
Phật dạy: "Nếu y pháp tụng trì, nhất
tâm tinh cần, thì công lực nói không thể hết. Kính Đàn pháp này không được cho
người khác thấy nếu thấy thì không tốt, mất linh nghiệm, không được thành tựu
viên mãn. Pháp này cần phải bí mật, không được tuyên nói, hãy tự mình chứng
biết. Tùy ý mong cầu quyết được thành tựu thọ hưởng được cái vui nhiệm mầu thù
thắng".